Thứ Hai, 14 tháng 12, 2009



Trong khuôn khổ thế vận hội mùa hè Barcelona (Tây Ban Nha) vào tháng 8 năm 1992, đã diễn ra một điều thật kỳ diệu làm rung động trái tim hàng tỷ người trên thế giới.

Trong môn điền kinh ở cự ly 400m, vận động viên người Anh Derrick Redmond đang dẫn đầu cuộc đua và chuẩn bị cán đích. Khi dồn hết sức lực để hoàn thành những bước chạy cuối cùng, bất thình lình anh cảm thấy một cơn đau dữ dội ở chân và anh không thể đứng vững.

Nhưng Derrick không chịu bỏ cuộc, anh vẫn cố hết sức để kết thúc vòng đua bằng cách nhảy cò cò về đích, mặc dù cứ mỗi bước là một cơn đau như cắt, ngày càng dữ dội hơn.

Lúc đó, ngồi trên hàng ghế khán giả là Jim Redmond – cha của Derrick. Khi chứng kiến cảnh đau đớn của con trai mình, ông đã lao như bay qua các hàng ghế của khán đài rồi nhảy qua hàng rào sân, xô ngã mấy nhân viên bảo vệ để đến được với con.

Và cứ như thế, hai cha con dìu nhau tiếp tục đường đua trong tiếng hò reo cổ vũ vang dội của cả sân vận động lẫn sự bất ngờ của hàng tỷ người đang xem truyền hình trên toàn thế giới.


Video giây phút này có thể được xem ở đây:

http://www.youtube.com/watch?v=O-MRoIDXeuY

Chú thích về lời của người cha nói ở cuối đoạn phim:

But whatever happens, he had to finish. And I was there to help him finish. I intended to go over the line with him. We started his career together. I think we should finish it together.

Tạm dịch (bởi khatvong):

Cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra, con tôi phải kết thúc vòng đua. Và tôi muốn ở bên nó để giúp nó làm việc đó. Tôi đã ở bên con tôi lúc nó bắt đầu sự nghiệp. Tôi nghĩ mình cũng phải ở bên nó khi nó kết thúc sự nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét